spot_img

Doanh nghiệp muốn được hoàn thuế cần thực hiện thủ tục nào?

Hỏi:

Công ty chúng tôi quyết toán thuế TNCN năm 2019. Số tiền thừa sau quyết toán đợt này công ty chúng tôi không bù trừ như mọi năm, mà công ty tôi muốn làm hồ sơ để được thuế hoàn lại cho công ty tôi, sau đó tôi mới trả cho người lao động (vì công ty tôi sắp ngừng kinh doanh). Quý cục thuế cho tôi hỏi với hồ sơ này thì bao lâu tôi được giải quyết xong và được nhận lại khoản tiền thừa từ cục thuế.

Trả lời:

Căn cứ Điều 33 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ tài chính hướng dẫn thực hiện một số Điều của Luật Quản lý thuế quy định xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa thì trường hợp Công ty quyết toán thuế TNCN năm 2019 có số thuế TNCN nộp thừa thì Công ty phải bù trừ tự động với số tiền thuế TNCN phải nộp của lần nộp thuế tiếp theo. Trường hợp quá 06 (sáu) tháng kể từ thời điểm phát sinh số tiền thuế TNCN nộp thừa mà không phát sinh khoản phải nộp tiếp theo thì Công ty gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế đến cơ quan thuế trực tiếp quản lý để được giải quyết hoàn thuế theo hướng dẫn tại Chương VII Thông tư số 156/2013/TT-BTC.

Hỏi:

Hiện tại công ty tôi đang làm quyết toán thuế TNCN năm 2019. Quý cục thuế cho tôi hỏi số tiền thuế TNCN thừa sau quyết toán thuế TNCN công ty tôi có được làm hồ sơ bù trừ cho khoản thuế TNCN và  thuế GTGT phải nộp cho những tháng tiếp theo không?

Trả lời:

-Căn cứ Điều 33 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số Điều của Luật Quản lý thuế quy định xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa thì về nguyên tắc Người nộp thuế có quyền bù trừ tự động với số tiền thuế, tiền chậm  nộp, tiền phạt còn nợ hoặc còn phải nộp của cùng loại thuế.

-Trường hợp khi quyết toán thuế, Công ty nộp thừa thuế TNCN thì Công ty chỉ được tự động bù trừ với số thuế TNCN phát sinh phải nộp của kỳ tính thuế TNCN tiếp theo, không được tự động bù trừ với các khoản thuế khác.

Related Articles