spot_img

Việc sửa đổi điều lệ công ty và những quy định công ty cần nắm

Hỏi:

Công ty TNHH MTV chủ sở hữu cá nhân 100% giờ chuyển sang Công ty TNHH MTV tổ chức sở hữu 100% thì điều lệ sửa đổi có phải ghi thông tin cụ thể (tên, địa chỉ, CMND,…) về người đại diện theo pháp luật mới của Công ty không? Chủ sở hữu cũ kí điều lệ sửa đổi này được không?

Trả lời:

– Theo quy định tại Khoản 2 Điều 24 Luật Doanh nghiệp 2020, điều lệ công ty phải thể hiện thông tin của người đại diện pháp luật. Do đó trường hợp doanh nghiệp đăng ký thay đổi người đại diện pháp luật thì đề nghị doanh nghiệp kê khai thông tin người đại diện pháp luật mới trong điều lệ.

– Tại Khoản 4 Điều 25 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định như sau: “4. Điều lệ công ty được sửa đổi, bổ sung phải bao gồm họ, tên và chữ ký của những người sau đây: a) Chủ tịch Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh; b) Chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; c) Người đại diện theo pháp luật đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên và công ty cổ phần”.

Do đó, trong điều lệ phải có chữ ký của Chủ sở hữu, người đại diện theo pháp luật của chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật mới của công ty.

Related Articles