spot_img

Nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực nhà hàng có được miễn giảm phí, thuế?

Hỏi:

Công ty chúng tôi đang hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng. Hiện nay, Công ty tôi muốn nhượng quyền thương mại một nhãn hiệu ăn uống Hàn Quốc về Việt Nam. Xin cho hỏi chúng tôi và bên đối tác Hàn Quốc phải chịu những loại phí, thuế nào? Tôi được biết Việt Nam và Hàn Quốc có một hiệp định miễn giảm thuế cho hai bên khi đầu tư. Xin hỏi lĩnh vực nhà hàng có được miễn giảm hay không?

Trả lời:

– Theo WTO, Hiệp định Thương mại tự do ASEAN – Hàn Quốc (AKFTA), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Hàn Quốc (VKFTA), Việt Nam không có cam kết gì liên quan đến nhượng quyền thương mại, do đó hoạt động này sẽ do Việt Nam quy định trong pháp luật nội địa.

– Về các loại thuế, phí liên quan đến việc nhượng quyền thì theo quy định của Bộ tài chính, các hiệp định thương mại tự do nói trên không có quy định nào liên quan đến việc miễn giảm thuế, phí đối với hoạt động này (các hiệp định thương mại tự do chỉ có cam kết cắt giảm thuế quan đối với hàng hóa). Việt Nam và Hàn Quốc cũng có hiệp định về bảo hộ đầu tư và hiệp định về tránh đánh thuế hai lần nhưng không có nội dung nào liên quan đến việc miễn giảm thuế, phí nhượng quyền thương mại.

Related Articles