spot_img

Việc quản lý thuế đối với địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp khác tỉnh với đơn vị chủ quản được quy định như thế nào?

Hỏi:

Theo quy định của pháp luật thì Doanh nghiệp được quyền thành lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, thành phố khác nơi doanh nghiệp đóng trụ sở nhưng không thành lập chi nhánh. Chúng tôi là 1 doanh nghiệp đóng trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi dự định thành lập thêm 1 địa điểm kinh doanh tại tỉnh Bình Dương. Chúng tôi xin hỏi:

  1. Việc quản lý thuế đối với địa điểm kinh doanh ở tỉnh Bình Dương của chúng tôi sẽ được thực hiện như thế nào?
  2. Việc kê khai, nộp thuế và sử dụng hóa đơn chứng từ của địa điểm kinh doanh ở tỉnh Bình Dương của chúng tôi sẽ được thực hiện như thế nào?

Trả lời:

-Căn cứ Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện một số Điều của Luật Quản lý thuế.

-Căn cứ Công văn số 3200/TCT-KK ngày 12/8/2019 của Tổng cục Thuế về quản lý thuế đối với địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp khác tỉnh với đơn vị chủ quản.

-Trường hợp, doanh nghiệp có trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh thành lập địa điểm kinh doanh tại tỉnh, TP khác nơi doanh nghiệp đóng trụ sở nhưng không thành lập chi nhánh thì:

  1. Về đăng ký thuế: Doanh nghiệp liên hệ với cơ quan Thuế tại tỉnh, TP nơi thành lập địa điểm kinh doanh để được cấp mã số thuế 13 số cho địa điểm kinh doanh.
  2. Về thông báo phát hành hóa đơn: Địa điểm kinh doanh sử dụng chung mẫu hóa đơn của doanh nghiệp cho từng địa điểm kinh doanh, gửi Thông báo phát hành hóa đơn của từng địa điểm kinh doanh cho cơ quan thuế được phân công quản lý thuế địa điểm kinh doanh.
  3. Về kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng: Doanh nghiệp sử dụng mã số thuế 13 số của địa điểm kinh doanh để kê khai, nộp thuế phát sinh cho từng địa điểm kinh doanh khác tỉnh với cơ quan thuế quản lý trực tiếp địa điểm kinh doanh theo quy định tại Điểm c, Điểm d Khoản 1 Điều 11 Thông tư số 156/2013/TT-BTC và Khoản 4 Điều 12 Thông tư số 219/2013/TT-BTC được sửa đổi tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư số 119/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Related Articles