spot_img

Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện như thế nào?

Hỏi:

Công ty tôi hiện có vốn pháp định 5 tỷ đồng và đã đăng ký kinh doanh dịch vụ cung ứng lao động trong nước (yêu cầu vốn pháp định 2 tỷ đồng). Hiện nay công ty tôi có nhu cầu bổ sung thêm ngành nghề cung ứng dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài (yêu cầu vốn pháp định 5 tỷ) thì có cần tăng vốn điều lệ lên 7 tỷ không? Thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh có điều kiện như thế nào, khác điểm nào so với bổ sung ngành nghề kinh doanh thông thường?

Trả lời:

– Tại Khoản 8 Điều 7 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp quy định như sau: “Việc quản lý nhà nước đối với ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện, ngành, nghề tiếp cận thị trường có điều kiện đối với nhà đầu tư nước ngoài và kiểm tra việc chấp hành điều kiện kinh doanh của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của cơ quan chuyên ngành theo quy định của pháp luật chuyên ngành.”

– Căn cứ khoản 1 Điều 6 Nghị định 38/2020/NĐ-CP hướng dẫn Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng thì đây là ngành nghề yêu cầu phải có vốn pháp định là 5 tỷ đồng. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu hoạt động ngành nghề trên thì thực hiện tăng vốn điều lệ đáp ứng vốn pháp định là 5 tỷ đồng.

– Hồ sơ, trình tự, thủ tục thay đổi ngành, nghề kinh doanh của công ty được thực hiện theo quy định tại Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

Related Articles