spot_img

Công ty đóng tài khoản ngân hàng cũ có cần thông báo với Sở Kế hoạch và Đầu tư không? Thủ tục thông báo được nộp qua mạng hay phải nộp trực tiếp?

Hỏi:

Công ty em trước kia có đăng ký tài khoản ngân hàng với cơ quan thuế, hiện nay công ty em đã đăng ký tài khoản ngân hàng mới và muốn đóng tài khoản ngân hàng cũ lại thì thủ tục đóng tài khoản ngân hàng cũ là gì? Có cần nộp trực tiếp không ạ hay chỉ cần nộp qua mạng?

Trả lời:

– Trường hợp Doanh nghiệp nộp Thông báo số tài khoản cũ tại Phòng đăng ký kinh doanh trước đó thì đề nghị Doanh nghiệp nộp Thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế mẫu II-1 (Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT), trong đó kê khai nội dung là Đóng tài khoản số:….- tên ngân hàng.

– Trường hợp người nộp hồ sơ không phải người đại diện theo pháp luật thì kèm theo hồ sơ phải có Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ và bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân/hộ chiếu của người nộp hồ sơ.

– Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến (online) tại Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp địa chỉ www.dangkykinhdoanh.gov.vn/ Dịch vụ công / Đăng ký trực tuyến

Related Articles