spot_img

Cá nhân là người nước ngoài muốn thành lập công ty tại Việt Nam thì cần chuẩn bị hồ sơ gì?

Hỏi:

Tôi cùng hai người bạn người nước ngoài muốn thành lập công ty cổ phần về ngành nghề chăm sóc móng tay móng chân và gội đầu tại VN. Vậy ngoài những hồ sơ pháp lý cần thiết được cung cấp trên trang web của Sở thì còn những hồ sơ nào mà hai người nước ngoài này cần cung cấp hoặc những giấy phép, chứng chỉ về ngành nghề nào khác cần cung cấp thêm để hoàn thành thủ tục đăng ký thành lập?

Trả lời:

– Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, đề nghị doanh nghiệp khi đăng ký ngành nghề kinh doanh tham khảo ngành nghề được quy định trong Biểu cam kết cụ thể về thương mại dịch vụ ký kết giữa Việt Nam và Tổ chức thương mại thế giới (WTO).

– Hồ sơ, trình tự, thủ tục thành lập công ty Cổ phần được thực hiện theo quy định tại Điều 23 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp. Theo thủ tục trong đó có bao gồm Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp doanh nghiệp được thành lập hoặc tham gia thành lập bởi nhà đầu tư nước ngoài hoặc tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định tại Luật Đầu tư và các văn bản hướng dẫn thi hành, đề nghị liên hệ Phòng Kinh tế đối ngoại – Sở Kế hoạch và Đầu Tư để được hướng dẫn

Related Articles