spot_img

Doanh nghiệp đang kinh doanh may trang phục nay muốn may khẩu trang và xuất khẩu thì có phải bổ sung thêm chức năng kinh doanh không?

Hỏi:

Xin cho hỏi nếu công ty có ngành nghề kinh doanh là may trang phục, mã ngành 1410 thì có thể may khẩu trang bình thường và xuất khẩu không, còn nếu may khẩu trang có kháng khuẩn thì có phải bổ sung thêm chức năng kinh doanh không?

Trả lời:

– Đề nghị doanh nghiệp xem chi tiết mã ngành 1410 được quy định trong Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 6/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

– Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký chi tiết ngành là “1410 Chi tiết: May khẩu trang”, đề nghị doanh nghiệp thực hiện theo thủ tục thay đổi ngành, nghề kinh doanh được quy định tại Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp.

– Căn cứ khoản 5 Điều 7 Luật doanh nghiệp 2020 thì “kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu” là quyền của doanh nghiệp. Doanh nghiệp liên hệ cơ quan hải quan để được hướng dẫn đăng ký hoạt động nhập khẩu theo quy định. Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký ngành nghề thì doanh nghiệp có thể ghi chi tiết là xuất khẩu vào hoạt động chi tiết của các mã ngành bán buôn, bán lẻ, sản xuất Hoặc doanh nghiệp có thể đăng ký mã ngành “8299: Hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu. Chi tiết: xuất khẩu các mặt hàng công ty kinh doanh”.

– Doanh nghiệp có thể lựa chọn đăng ký soạn hồ sơ trực tuyến theo Chương trình Phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà của Thành phố thông qua website www.dpi.hochiminhcity.gov.vn

Related Articles