spot_img

Doanh nghiệp muốn biết về Giấy phép nhập khẩu và Thuế áp dụng cho một số mặt hàng nhập khẩu?

Hỏi:

Cho chúng tôi hỏi về chính sách nhập khẩu mặt hàng Cặn Kẽm (HS CODE 26201900) dùng làm nguyên liệu sản xuất. Mặt hàng Cặn Kẽm của chúng tôi có phải xin giấy phép nhập khẩu không?

Trả lời:

-Căn cứ Quyết định 73/2014/QĐ-TTg ngày 19/12/2014 của Thủ tướng Chính phủ quy định danh mục phế liệu được phép nhập khẩu từ nước ngoài để làm nguyên liệu sản xuất, thì: Mặt hàng cặn kẽm không nằm trong danh mục kèm theo Quyết định 73/2014/QĐ-TTg nêu trên.

-Việc nhập khẩu phế liệu không thuộc danh mục phế liệu được phép nhập khẩu để thử nghiệm làm nguyên liệu sản xuất, đề nghị doanh nghiệp nghiên cứu Điều 9 Thông tư 41/2015/TT-BTNMT ngày 09/9/2015 của Bộ Tài nguyên Môi trường để thực hiện.

Hỏi:

Công ty tôi có kế hoạch nhập khẩu từ Dubai dầu nhớt thành phẩm dùng bôi trơn động cơ xe máy, xe hơi, xe tải…vậy xin hỏi như sau: Khi nhập khẩu chúng tôi có cần phải kiểm định hay phải có bất cứ giấy tờ chứng nhận nào không (VD: chất lượng, xuất xứ…) ? Dầu nhớt thành phẩm khi nhập khẩu sẽ chịu những loại thuế gì? Và thuế suất là bao nhiêu?

Trả lời:

-Mặt hàng các sản phẩm dầu nhớt dùng cho động cơ xe máy, xe hơi… không thuộc danh mục các mặt hàng cấm nhập khẩu theo quy định tại Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2016 của Chính phủ và hiện nay không có quy định mặt hàng này phải kiểm tra chất lượng khi nhập khẩu.

-Mặt hàng này khi nhập khẩu phải chịu các khoản thuế nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng và thuế bảo vệ môi trường. Để việc áp mức thuế suất nhập khẩu được chính xác, đề nghị công ty cung cấp hồ sơ tài liệu về mặt hàng thực nhập cho phòng Thuế xuất nhập khẩu – Cục Hải quan TPHCM để được hướng dẫn chi tiết về mã số HS hàng hóa và thuế suất thuế NK, VAT.

Related Articles